20+ MÓN ĂN DẶM TỪ BƠ CHO BÉ 6 THÁNG NGON MIỆNG DỄ LÀM

 

20+ MÓN ĂN DẶM TỪ BƠ CHO BÉ 6 THÁNG NGON MIỆNG DỄ LÀM

Cách chế biến ra những món ăn dặm từ bơ cho bé 6 tháng là vấn đề mà các bà mẹ rất quan tâm. Bơ là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn dặm của bé vì bơ có đặc tính mềm, chứa nhiều chất dinh dưỡng phù hợp với các con. Để thay đổi linh hoạt khẩu vị cho bé, mẹ hãy lưu ngay 20+ công thức chế biến từ bơ mà Sakura Montessori tổng hợp dưới đây nhé!

Bơ là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn dặm của bé

Nhu cầu dinh dưỡng của bé 6 tháng trong thời kỳ ăn dặm

6 tháng tuổi là thời điểm mà hầu hết các bà mẹ lựa chọn để bắt đầu cho bé ăn dặm. Lúc này, trẻ đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng và có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt. Dưới đây là một số đặc điểm về nhu cầu dinh dưỡng và ăn uống của trẻ 6 tháng tuổi:

  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính: Trẻ 6 tháng tuổi vẫn cần được cho bú sữa mẹ hoặc sữa công thức để cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.
  • Nhu cầu calo tăng lên: Bé 6 tháng cần khoảng 600-800 calo mỗi ngày. Việc cho trẻ ăn thêm các loại thực phẩm bổ sung sẽ giúp cung cấp thêm năng lượng cho sự phát triển của trẻ.
  • Nhu cầu protein tăng lên: Lúc này, con cần khoảng 9-11g protein mỗi ngày để hỗ trợ sự phát triển của cơ thể.
  • Nhu cầu chất béo tăng lên: 30-50g mỗi ngày là lượng chất béo mẹ cần cung cấp cho con  để giúp cơ thể hấp thụ các vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Nhu cầu vitamin và khoáng chất tăng lên: Các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là sắt, canxi và vitamin D giúp hỗ trợ sự phát triển của cơ thể. Vì vậy, đây cũng là nhóm chất không thể thiếu đối với bé.

Dựa trên những nhu cầu trên, để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ 6 tháng tuổi, các thực phẩm đầu tiên có thể bao gồm cháo gạo, bột ngũ cốc, bơ, thịt bò xay, cá và các loại rau củ.

6 lợi ích tuyệt vời từ bơ cho bé ăn dặm

Từ lâu bơ đã được biết đến là một loại quả giàu dinh dưỡng, được nhiều phụ huynh sử dụng cho bé ăn dặm ngay từ 6 tháng tuổi. Trong bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng và hợp chất có lợi cho sức khỏe như: chất béo, chất chống oxy hóa, chất xơ, Phytosterol, Lutein và zeaxanthi, axit ascorbic,…Những hợp chất này rất phù hợp cho bé 6 tháng tuổi, có thể điểm danh 6 lợi ích đặc biệt sau:

1. Giúp hệ tiêu hóa của con được hoạt động tốt hơn

Đặc điểm của bé 6 tháng là hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, rất dễ xảy ra tình trạng nôn mửa, đi ngoài lỏng nếu không tiêu hóa được thức ăn. Trong bơ chứa các chất xơ và vitamin B6, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và duy trì sức khỏe đường ruột cho bé.

2. Hỗ trợ phát triển trí não

Bơ cũng có tác dụng tích cực đối với sự phát triển trí não của trẻ. Bơ chứa nhiều chất béo không no và axit béo omega-3, đây là các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển chức năng não bộ của trẻ.

Axit béo omega-3, đặc biệt là DHA, là một thành phần quan trọng của màng tế bào não và được xem là một chất dinh dưỡng thiết yếu để giúp trẻ phát triển trí não. Bơ cũng là một nguồn tốt của vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp bảo vệ các tế bào não khỏi sự tổn thương.

3. Tăng cường hệ miễn dịch cho bé 

Đối với trẻ nhỏ, hệ miễn dịch còn kém rất dễ mắc phải một số bệnh vặt. Bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E và carotenoid, cùng với các khoáng chất và vitamin có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch..

4. Giúp bé tăng cân lành mạnh

Bơ chứa nhiều chất béo và calo, giúp tăng cân và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Những chất này giúp bé tăng cân một cách lành mạnh, không gây hại cho bé. Tuy nhiên, đối với bé 6 tháng thì mẹ nên cân nhắc về lượng bơ trong khẩu phần ăn của con.

5. Giảm thiểu việc viêm da, hăm tã

Bơ chứa nhiều chất béo và vitamin E, giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da khô và bị kích ứng. Chất béo trong bơ cũng giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ trên da bé, ngăn chặn sự tiếp xúc với các chất gây kích ứng và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, bơ còn chứa các chất chống viêm tự nhiên như axit oleic và beta-sitosterol, giúp giảm viêm và kháng viêm cho da bé.

6. Giúp hơi thở của bé dễ chịu hơn

Bé còn nhỏ nên việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn, dễ xảy ra tình trạng hơi thở không được thơm. Trong bơ có chứa các chất kháng viêm tự nhiên như axit oleic và beta-sitosterol, giúp giảm viêm và kháng viêm cho miệng và răng của bé. Ngoài ra, bơ còn có khả năng khử mùi tự nhiên và hấp thụ các chất gây mùi hôi trong miệng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần lưu ý khi dạy kỹ năng sống cho trẻ từ 4 tuổi

100+ TỪ VỰNG TIẾNG ANH CON VẬT CHO BÉ MỚI NHẤT 2023

Top Những Trường Mẫu Giáo Nổi Bật Nhất Tại An Phú, Quận 2, TP HCM