CÁC PHƯƠNG PHÁP ĂN DẶM CHO BÉ 6 THÁNG TUỔI ĐƯỢC CHUYÊN GIA ĐÁNH GIÁ CAO

 

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĂN DẶM CHO BÉ 6 THÁNG TUỔI ĐƯỢC 

CHUYÊN GIA ĐÁNH GIÁ CAO

Bước sang tháng thứ 6 là giai đoạn bé tập ăn dặm, đây là thời điểm thích hợp để mẹ có thể cho bé làm quen với thực phẩm mới ngoài sữa mẹ. Trước khi cho bé bắt đầu ăn dặm, mẹ cần lựa chọn một phương pháp ăn dặm phù hợp cho bé. Làm thế nào để biết đâu là phương pháp ăn dặm tốt nhất với con. Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ có cái nhìn tổng quan về các phương pháp ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi . Dựa vào đó, mẹ có thể đưa ra quyết định về việc lựa chọn áp dụng phương pháp ăn dặm cho bé để giúp bé được phát triển toàn diện.

Các phương pháp ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi được chuyên gia đánh giá cao

Tổng hợp các phương pháp ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi tốt nhất hiện nay

Hiện nay, có khá nhiều các phương pháp ăn dặm cho bé 6 tháng, mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm riêng biệt. Tuy nhiên, có 3 phương pháp ăn dặm phổ biến và được áp dụng nhiều nhất đó là ăn dặm truyền thống, ăn dặm chỉ huy (blw) và ăn dặm kiểu Nhật. Sau đây, Sakura Montessori sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn về đặc điểm của 3 phương pháp ăn dặm này, mẹ hãy theo dõi nhé!

Ăn dặm truyền thống cho bé 6 tháng

Ăn dặm truyền thống là phương pháp phổ biến nhất tại Việt Nam, được rất nhiều phụ huynh lựa chọn áp dụng cho bé 6 tháng. Trong phương pháp ăn dặm này, bé được làm quen với thực phẩm ở dạng cháo lỏng hoặc bột nhuyễn. Sau đó, bé sẽ được làm quen với thức ăn đặc hơn và chuyển dần sang thức ăn thô

Với cách tiếp cận thức ăn nhuyễn như vậy, trẻ dễ dàng tiêu hóa và thích nghi với thực phẩm. Bên cạnh đó, ăn dặm truyền thống cung cấp cho bé các nhóm dưỡng chất đầy đủ qua từng giai đoạn của trẻ, đảm bảo rằng trẻ nhận được các chất dinh dưỡng quan trọng giúp bé phát triển một cách tốt nhất.

Ăn dặm BLW cho trẻ 6 tháng tuổi

Ăn dặm BLW hay còn gọi là ăn dặm bé chỉ huy, là một trong những phương pháp được đánh giá cao bởi các chuyên gia. Khác với ăn dặm truyền thống, ăn dặm blw sẽ giúp bé làm quen với thực phẩm ở dạng thô, rắn, được cắt nhỏ ra và không qua bước xay, nghiền. Đặc biệt, blw khuyến khích việc trẻ tự do lựa chọn thức ăn và xử lý chúng bằng cách tự bốc ăn, tự nhai, nuốt.

Từ những đặc điểm trên, phương pháp blw giúp bé có một nền tảng trong việc phát triển kỹ năng ăn uống. Trẻ sớm thành thạo với việc cầm nắm, quen với việc nhai thức ăn và khi làm quen với thức ăn thô hơn sẽ dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, đây cũng là phương pháp kích thích khả năng tự lập ở trẻ ngay từ nhỏ, giúp trẻ rèn luyện được những tính cách và nề nếp tốt.

Ăn dặm kiểu Nhật

So với ăn dặm truyền thống và ăn dặm BLW thì ăn dặm kiểu Nhật ít phổ biến hơn. Đây là phương pháp ăn dặm có nguồn gốc từ Nhật Bản, mang đậm những đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của Nhật. Phương pháp này đặc biệt tập trung vào việc cung cấp cho trẻ những thực phẩm tự nhiên, ít qua xử lý, giữ  được nguyên hương vị tự nhiên và chất dinh dưỡng của từng thành phần.

Đối với ăn dặm kiểu Nhật, trẻ sẽ được đưa vào môi trường ẩm thực đa dạng, được khuyến khích khám phá từng loại thực phẩm riêng biệt.Trẻ được cung cấp các thực phẩm riêng lẻ như gạo, cá, rau quả, đậu, trứng… Trẻ sẽ tự tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm từng loại thức ăn theo cách riêng của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần lưu ý khi dạy kỹ năng sống cho trẻ từ 4 tuổi

100+ TỪ VỰNG TIẾNG ANH CON VẬT CHO BÉ MỚI NHẤT 2023

Top Những Trường Mẫu Giáo Nổi Bật Nhất Tại An Phú, Quận 2, TP HCM