CÁCH HAY “TRỊ” BÉ KHÔNG CHỊU ĂN DẶM CHỈ BÚ MẸ CỰC ĐƠN GIẢN

 

CÁCH HAY “TRỊ” BÉ KHÔNG CHỊU ĂN DẶM CHỈ BÚ MẸ CỰC ĐƠN GIẢN

Bé không chịu ăn dặm chỉ bú mẹ dường như là vấn đề nhiều cha mẹ gặp phải trên hành trình chăm sóc trẻ. Tình trạng này khiến chúng ta lo lắng con bị thiếu hụt dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, hãy tham khảo nội dung dưới đây, Sakura Montessori sẽ chia sẻ cách hay để cha mẹ áp dụng.

Giải quyết như thế nào khi bé không chịu ăn dặm chỉ bú mẹ

Bé không ăn dặm chỉ uống sữa có thiếu dinh dưỡng không?

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo nên tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ hoặc uống sữa công thức sau 6 tháng tuổi. Ngay cả khi cho trẻ ăn dặm thì sữa vẫn được coi là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính giúp bé phát triển toàn diện. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lo lắng vì con mình gặp phải tình trạng con không chịu ăn dặm cực đau đầu: có những bé ngay từ khi bắt đầu không chịu ăn dặm, những có những trẻ 7 tháng tuổi không chịu ăn dặm…

Việc trẻ chỉ uống sữa không chịu ăn dặm có ảnh hưởng đến sự phát triển không? Trong sữa mẹ hay sữa công thức có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, tuy nhiên không thể cung cấp đủ một số dưỡng chất như protein, axit amin, sắt… Đây là một số hợp chất cần thiết cho trẻ phát triển thể chất, khả năng ngôn ngữ và nhiều kỹ năng khác. Do đó việc ăn dặm đóng vai trò quan trọng nhằm cung cấp năng lượng và dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện.

Ngoài ra, ăn dặm là quá trình trẻ làm quen dần với nhiều loại thực phẩm khác nhau, cảm nhận các loại mùi vị. Đồng thời trẻ được làm quen với kết cấu thức ăn dạng đặc, tiếp đến luyện nhai phát triển cơ hàm, hỗ trợ phát triển hoạt động của hệ tiêu hóa. Từ đó hạn chế tình trạng bé biếng ăn khi lớn lên.

Vì vậy, ăn dặm là giai đoạn cần thiết, không thể bỏ qua trong hành trình phát triển của trẻ. Nếu bé không ăn dặm chỉ uống sữa, cha mẹ cần có biện pháp thích hợp để giải quyết tình trạng này.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần lưu ý khi dạy kỹ năng sống cho trẻ từ 4 tuổi

100+ TỪ VỰNG TIẾNG ANH CON VẬT CHO BÉ MỚI NHẤT 2023

Top Những Trường Mẫu Giáo Nổi Bật Nhất Tại An Phú, Quận 2, TP HCM